Saturday, February 28, 2015

Thăng Long Tứ Trấn

Thủ đô Hà Nội là nơi địa linh nhân kiệt,có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp, ẩn hiện, đan xen giữa những không gian cổ kính, lãng mạn như Hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm, vùng ven sông Hồng… Trải qua các thời kỳ lịch sử đất và người Thăng Long đã chứng kiến bao thăng trầm, thịnh suy, thay đổi của đất nước. Trong hệ thống dày đặc những di tích văn hóa, lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội có những nơi khiến người ta nhớ về dù có ở bất cứ nơi đâu khi xa Hà Nội. Và có những địa danh chứa đựng dấu ấn thiêng liêng về một Thăng Long ngàn năm văn hiến. Trong đó có “Thăng Long Tứ Trấn” - bốn ngôi đền thiêng thờ 4 vị thần trấn giữ 4 phương huyết mạch trên mảnh đất Thăng Long, che chở, bảo vệ cho cho kinh thành Thăng Long xưa, Thủ đô Hà Nội ngày nay luôn được bình yên.
“Thăng Long Tứ Trấn” gồm bốn ngôi đền: Đền Bạch Mã - trấn Đông; Đền Voi Phục - trấn Tây; Đền Kim Liên - trấn Nam; Đền Quán Thánh - trấn Bắc. Mỗi ngôi đền thờ một vị thần gắn với những truyền thuyết mang ý nghĩa khác nhau: thần Long Đỗ thờ ở đền Bạch Mã, thần Linh Lang thờ ở đền Voi Phục thần Cao Sơn thờ ở đền Kim Liên, và thần Trấn Vũ thờ ở đền Quán Thánh.
Mùa xuân là mùa lễ hội,nếu có ai đến Hà Nội tham quan thì các bạn hãy nhớ dành chút thời gian để đến với “ Thăng Long Tứ Trấn” để tham quan và cảm nhận những giá trị văn hóa và lịch sử nơi đây nhé!

2 comments:

  1. Em cứ mong được đi Hà nội hoài mà chưa có dịp, lần nào sắp xếp xong cũng bị thay đổi kế hoạch vào phút chót thui. Năm nay cũng vậy. định ra Bắc vào cuối tháng 5, ai ngờ rơi vào đám cưới cô em thân là thân ở tận Đà lạt. Vậy là vỡ lun chuyến đi. hic hic
    Khi nào em có cơ hội ra ấy, thế nào cũng nhí nhố réo anh ngay. hì hì

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi..Có Khi Nào mà ra HN thì nhớ alo anh em gặp nahu cafe cho vui nhá !

      Delete