Friday, July 26, 2013

BẠN..!


Tôi đã tin vào một điều mà, giờ đây nghĩ lại, tôi tự hỏi nó đã bao giờ có thật hay không. Tôi đã tin vào tình bạn. Giữa tôi và bạn. Tôi đã tưởng mình tìm được tri kỷ, bởi khái niệm tri kỷ đối với tôi không phải là một nửa yêu thương của đời mình (tôi nào dám mơ ước tới điều cao siêu xa xỉ như thế), mà chỉ đơn giản là một người tôi có thể tin và chia sẻ mọi thứ. Tôi đã nghĩ chúng ta có nhiều điểm tương đồng. Tôi đã tin, rằng bạn cũng giống như tôi, có thể chia sẻ với nhau những điều đồng cảm. Tôi tin mọi điều bạn chia sẻ, tôi tin vào tình cảm tâm tư mà bạn dành cho tôi. Có lẽ bạn chẳng bao giờ biết được tôi đã có những lúc hạnh phúc như thế nào khi ở bên bạn. Tôi đã tâm sự rất nhiều, chia sẻ mọi suy nghĩ với bạn. Có lẽ chưa bao giờ tôi bày tỏ lòng mình với ai khác nhiều hơn thế. Có lẽ bạn chẳng biết được tôi đã vui như thế nào khi mỗi ngày đều có bạn hỏi han trò chuyện. Bạn chẳng hiểu được là lần đầu tiên sau 10 năm, tôi đã biết cảm giác thế nào là được người khác quan tâm. Và để rồi sau đó tôi đã ước mình thà là chưa bao giờ trải qua cảm giác đó để khỏi phải buồn đau, khỏi phải bị dày vò bởi sự trống trải, hụt hẫng. Bạn chẳng biết được đâu vì bạn đã bao giờ thật sự lắng nghe tôi. Phải,  có lẽ tôi đã quá vô tư, quá hồn nhiên tự huyễn hoặc bản thân rằng đó là tình bạn thật sự chân thành. Và rồi khi mọi thứ trở nên tồi tệ,. Bạn đã nghi ngờ tình bạn, mà một khi có sự ngờ vực thì nó đã không còn là tình bạn nữa rồi, … Cảm giác khi bạn đột nhiên im lặng, không liên lạc, không hồi âm hoặc trả lời cộc lốc.trong khi trước đó, chúng ta trò chuyện với nhau mỗi ngày?!. Tôi nghĩ điều này bạn hiểu vì bạn từng trải nhiều hơn tôi mà, phải không?! Đối với bạn, có lẽ chẳng là gì đâu bởi vì bạn còn có nhiều mối quan tâm còn có ý nghĩa hơn là tôi? Còn đối với tôi, cái thế giới tốt đẹp mà tôi tự đặt tên ‘tình bạn’ thì đã sụp đổ. Đắng cay thay, đó cũng là lúc tôi nhận ra mối dây liên kết giữa tôi với bạn đang nới lỏng đi rất nhiều. Đó cũng là lúc tôi nhận thấy mọi nỗ lực vô vọng của mình khi níu kéo một đầu sợi dây mà đầu kia cứ nới lỏng tay dần và từ từ trôi tuột ra xa. Tôi hiểu đó là điều tự nhiên không thể tránh khỏi khi con người ta lớn lên.Tôi đã tiếp nhận thực tế một cách đắng cay và khó khăn. Và càng đau hơn khi niềm tin và niềm an ủi duy nhất của tôi, là sự quan tâm của bạn, cũng tan biến. Tôi thấy mình chới với trong sự thất vọng và nỗi cô đơn. Giờ đây nghĩ lại, tôi vẫn không ngờ mọi sự lại trở nên như vậy. Tôi vẫn không hiểu làm thế nào mà một con người có thể thay đổi đến như thế? Tôi vẫn không biết những điều tốt đẹp mà chúng ta đã từng chia sẻ là sự thật hay chỉ là do cái cảm hứng nhất thời tạo lên? Tôi đã làm quen với sự im lặng đã đẩy chúng ta ra xa khỏi nhau. Và thế là hết! Tôi đã mất đi một người bạn mà tôi đã từng cho là tri kỷ. Dù sao tôi vẫn luôn thật lòng mong bạn sống tốt. Bởi đó chính là điều tôi đang cố gắng! 

5 comments:

  1. Bạn nào bỏ rơi anh Hope thế. Oánh cho họ một trận đơi! hi..hi...

    ReplyDelete
  2. Đọc mấy lời này của bạn, y như tâm trạng của mình muốn nói với một người không biết gọi là gì. Chỉ biết rằng mình vui vì có người ấy trò chuyện mỗi ngày, có khi chỉ là những chuyện không đâu, những chuyện trời ơi, vậy mà niềm vui theo mình cả ngày. Vậy mà, nếu như ngày trước, ngày nào người ấy cũng nói với mình, dù chỉ một câu ngắn thui, để mình an tâm rằng người ấy vẫn khỏe mạnh, bình an. Vì người ta ở xa, xa lắm. Còn giờ thì, mình chờ, mình đợi trong sự im lặng. Cảm giác người ta đang dần buông tay mình ra, còn mình thì vì sỉ diện, không lẽ chạy theo níu kéo. Thui thì... chỉ biết cầu mong cho người ta mạnh khỏe, bình an. mong sao một lúc nào đó người ta nhớ tới mình là đủ. buồn cười quá bạn nhỉ.
    Cảm ơn bạn nói hộ lòng mình. tự dưng snag1 cuối tuần bò bò qua đây, đọc chi cái bài này, rồi buồn ơi là buồn bạn uiiiii

    ReplyDelete
  3. Đúng như bạn nói đó.câu chuyện của người này,nhiều khi lại gần giống với tâm trạng của ai đó ....chúc bạn có những ngày nghỉ vui nhé!..gạt nỗi buồn sang bên đi thôi..

    ReplyDelete
  4. HT đọc bài bạn chia sẻ cũng gần như mình nghĩ bấy lâu nay ,tình cảm cu0ar HT dành cho 1 người cũng rât nhiều như bạn vậy nhưng...

    chúc bạn mỗi ngày luon vui vẻ bình an.

    ReplyDelete