Tuesday, October 21, 2014


Dạ Khúc Cho Tình nhân….
..... 
Em, nếu một ngày nào đó tình cờ ta lại gặp nhau , biết chúng ta còn có những cảm xúc như lần đầu gặp gỡ không em nhỉ ? Hay em cho rằng mọi thứ đã đổi thay? cái đổi thay thường thấy theo thời gian và lòng người thường có… ......Cũng có thể lắm , nhưng anh phải nói với em một điều , trong không gian này , trong giây phút này anh đang nhớ em da diết , nhớ ánh mắt , nhớ nụ cười , nhớ tiếng nói dịu dàng nhớ cả vòng tay êm ái ......... 
Tình yêu là gì..mà ai cũng phải khóc cười vì yêu?
Tình yêu là sự rung cảm của một tâm hồn khi gặp một tâm hồn đồng điệu,là sự hòa nhịp của hai trái tim....Khi hai trái tim cùng một nhịp thì cho dù trăm ngàn gian khó thử thách, họ cũng thấy rất đáng vì đó là tình yêu chân thật ... 
Nếu là duyên trời đã định, thì dù ở giữa muôn người hay cách xa ngàn dặm thì mối tơ duyên đó cũng sẽ gặp gỡ trùng phùng ...Và lúc ấy thì mình sẽ có cảm giác như đã quen nhau tự bao giờ ..
Tình yêu thật sự không phải chỉ đơn thuần là cảm xúc, dù nó thường đến cùng những cảm xúc mạnh mẽ đến mức làm con người choáng ngợp. Tình yêu không thể kéo dài nếu hai người chỉ có cảm xúc không thôi. Sự hiểu biết lẫn nhau mới là nền tảng của tình yêu thật sự. 
Đối với tôi tình yêu dạy cho tôi khi biết yêu thật sự một người mình sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn, can đảm hơn bao dung và tin tưởng nhiều hơn ...Tình yêu khiến cho mình biết cảm nhận người khác bằng tâm hồn chứ không phải chỉ qua ánh mắt… Quan trọng nhất là lòng mình nở hoa ... đó chính là đoá hoa lòng ...Nhận một đóa hồng cho dù có xinh xắn đến bao nhiêu rồi cũng úa tàn theo thời gian, nhưng hoa lòng thì sẽ là vĩnh cữu...Người tặng đóa hoa lòng cho người mình yêu là đã tặng thứ quý giá nhất trong cuộc sống đó là trái tim yêu thương ...Người nhận được đóa hoa lòng sẽ cảm thấy mình rất hạnh phúc vì mình đã có được thứ quý báu nhất trong đời…Tình yêu đem vào cuộc sống ta nhiều hương vị… Có khi như ly rượu vang đỏ, thật nồng nàn, ấm áp và êm đềm…Cũng có khi tình yêu lại mang hương vị của tách cà fê đen, lúc đầu có thể có vị đắng nhưng dần dần vị ngọt và hương thơm sẽ ngấm dần vào trong hồn… Tình yêu… cho dù biết sẽ mang nhiều khổ đau, là trái đắng, nhưng ai cũng muốn nếm thử ...Và khi đã nếm thử rồi, thì sẽ thấy sau vị đắng đó, là một mùi vị ngọt ngào khôn tả….. …Tình yêu khiến cho ta khi biết yêu chân thành một ai thì biết luôn có mặt bên người mình yêu mà không cần đòi hỏi, cũng không mong chờ được đền đáp 
Yêu, là không tính toán, là,nhìn thấy ở người đó những điều không hoàn hảo mà vẫn yêu. Yêu, là biết hy sinh, là học cách quên mình để mang lại cho người mình yêu những điều tốt đẹp nhất. Yêu, là tin tưởng, là hiểu biết lẫn nhau, không ghen tuông vô cớ, biết nhường nhịn lẫn nhau…Yêu chân thành một người là biết cảm thông, là chia sẻ với nhau tất cả những buồn vui, âu lo trong cuộc sống hằng ngày, để tạo cho nhau một điểm tựa bình yên trong giông gió của cuộc đời. 
Yêu… không phải là chiếm hữu mà là phải biết bảo vệ người mình yêu, biết tôn trọng nhau, biết bao dung và biết tha thứ …Yêu, là khi xa cách nhau , chỉ thấy yêu nhau nhiều hơn, nhung nhớ hơn và gắn bó vơi nhau hơn.
Yêu… là mong đợi, là nhớ thương, là mong muốn những gì tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Khi gần nhau, là hạnh phúc,là sướng vui, còn xa nhau là hướng đến, là khắc khoải mong chờ. Yêu, là có thể hy sinh tất cả vì nhau, là trân trọng nhau, là hạnh phúc với niềm hạnh phúc của nhau, là đau khổ khi người yêu đau khổ. Và hơn hết, tình yêu không bao giờ có điều kiện, người ta yêu nhau không vì người mình yêu sẽ cho mình cái gì mà quan trọng hơn chính là mình sẽ mang lại được gì cho người mình yêu ....Trong một tình yêu chân chính chỉ có yêu thương mà không có oán hận… chỉ có yêu như vậy thì ta mới thấy “một ngày bằng mấy trăm năm hỡi người” ..
ST

3 comments:

  1. Gặt được tem vàng nhà Hope Maria rồi nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn HT đã ghé thăm và coi blog! Xin tặng HT tem vàng nhà anh nha! Chúc HT luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé!

      Delete
  2. "Em, nếu một ngày nào đó tình cờ ta lại gặp nhau , biết chúng ta còn có những cảm xúc như lần đầu gặp gỡ không em nhỉ ? Hay em cho rằng mọi thứ đã đổi thay? cái đổi thay thường thấy theo thời gian và lòng người thường có… ......Cũng có thể lắm , nhưng anh phải nói với em một điều , trong không gian này , trong giây phút này anh đang nhớ em da diết , nhớ ánh mắt , nhớ nụ cười , nhớ tiếng nói dịu dàng nhớ cả vòng tay êm ái ....."
    ....
    Em rất thích đoạn này đó nha,ôi ai mà là người được nhận bài viết này ,đón nhận tình cảm của người mình dành cho nhiều cũng đều rất vui và hp,mong sao người mà anh viết trong bài thật hp khi đã trao và nhận tình yêu ấy.

    ReplyDelete